Alimama sẽ phát hành hơn 1,4 tỷ khoản trợ cấp cho Double 11, nhưng điều bất ngờ lớn hơn là nó!

Alimama sẽ phát hành hơn 1,4 tỷ khoản trợ cấp cho Double 11, nhưng điều bất ngờ lớn hơn là nó!

Tmall Double 11 chuẩn bị khởi động, rất nhiều thương nhân đã bắt đầu dàn trận dày đặc, mong chờ chiến thắng trong trận chiến gay cấn nhất trong năm. Trong số đó, "Hướng dẫn kinh doanh Double 11" do Alimama phát hành hàng năm là tâm điểm chú ý của các thương gia. Nó không chỉ hướng dẫn nhịp điệu kinh doanh và chiến lược giao hàng trong suốt thời kỳ Tmall Double 11 mà còn chỉ ra một số xu hướng kinh doanh trong tương lai.

Năm nay có một chút khác biệt. Tại hội nghị thượng đỉnh Alimama m 2022 cách đây không lâu, người ta lần đầu tiên đề xuất rằng thương hiệu nên được vận hành một cách khoa học, tích lũy hai tài sản là con người và hàng hóa để hiện thực hóa hoạt động lâu dài của doanh nghiệp. Vì vậy, trên Tmall Double 11 năm nay, Alimama sẽ hướng dẫn và giúp các thương gia giải quyết hai vấn đề chính thông qua một loạt các sản phẩm và công cụ kỹ thuật: toàn bộ hành trình vận hành của người tiêu dùng, và sự bùng nổ tăng tốc của sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm mới.

Đồng thời, Alimama cũng sẽ cung cấp nhiều loại "bao lì xì", thực sự sẽ giảm chi phí và tăng hiệu quả cho các thương gia, làm cho Tmall Double 11 này trở nên bao trùm hơn. Ngoài khoản trợ cấp hơn 1,4 tỷ tiền thật, Dharma, một nền tảng quản lý tài sản kỹ thuật số, cũng sẽ lần đầu tiên được mở trên Double 11 mà không có bất kỳ ngưỡng nào, mang lại lợi ích cho hàng triệu doanh nghiệp Alimama.

 

Chỉ có sự thay đổi là vĩnh cửu. Năm nay, hoạt động Double 11 mới của Alimama sẽ không chỉ giúp các thương gia đạt được mức tăng trưởng xác định về hai tài sản chính là con người và hàng hóa mà còn có thể kích thích thêm tiềm năng kinh doanh cho các thương gia.

 

Nhịp điệu hoạt động mới: từ sự bùng nổ mức tiêu thụ đỉnh cao gấp đôi đến việc thúc đẩy doanh thu ba băng tần trong hoạt động

Alimama đã quan sát và nhận thấy rằng khi người tiêu dùng và thương gia ngày càng quen với nhịp điệu của doanh số bán hàng cao điểm gấp đôi 11 lần, để kiểm soát sự chắc chắn, ý tưởng kinh doanh Tmall Double 11 của một số thương gia đã thay đổi - các thương gia bắt đầu triển khai từ giữa tháng 9 . Tmall Double 11 sẽ tích trữ nước trước để nắm bắt cơ hội bùng phát vào ngày 1 tháng 11, đồng thời sẽ tập trung vào việc tăng ngân sách và tiếp tục tích trữ nước 2 giờ trước khi bắt đầu bán hàng; trong khi từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 11 tháng 11, các thương gia sẽ Điều chỉnh hoạt động của mình. Điểm mấu chốt là tiếp tục chuyển hóa những người tích trữ nước nhưng chưa mua, đồng thời quan tâm đến sức mua chung của sản phẩm, đẩy nhanh mục tiêu doanh thu toàn cửa hàng bằng phương thức kết hợp sản phẩm. , sản phẩm nổ và sản phẩm nổ phụ.

 

Tuy nhiên, từ quan điểm của người tiêu dùng, nhịp điệu bán hàng của Shuangfeng đã hình thành ba chu kỳ ra quyết định tiêu dùng của người tiêu dùng. hoạt động. Do đó, năm nay, Alimama đã đề xuất một cách sáng tạo một nhịp điệu hoạt động mới cho Double 11: thúc đẩy thu nhập xung ba băng tần.

 

Moore, tổng giám đốc bộ phận tiếp thị của Alimama, cho biết tại Hội nghị đám mây Double 11 rằng cái nhìn sâu sắc của Alimama nhận thấy rằng Tmall Double 11 năm ngoái, các giao dịch của người tiêu dùng đã bùng phát vào ba thời điểm, đó là giữa đến cuối tháng 10, đầu tháng 11 và tháng 11. Trên thứ 11, và mỗi băng tần có hiệu suất tiêu thụ khác nhau, thể hiện nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

 

Ví dụ, trong làn sóng đầu tiên, 55% người đã duyệt, tìm kiếm, thu thập và thêm mua hàng trên Taobao kể từ tháng 9. Bị ảnh hưởng bởi Double 11 của Tmall trong nhiều năm, người tiêu dùng đã phát triển "cơ bắp" cho từng nút khuyến mãi lớn. Memories ”, Họ sẽ bổ sung các giao dịch mua bổ sung trước, chẳng hạn như son môi, lọ kem dưỡng da mặt và thanh toán trước tiền đặt cọc tại thời điểm bán trước trên Tmall Double 11. Nói cách khác, những người tiêu dùng đặt hàng trong đợt đầu tiên có kế hoạch tiêu dùng lâu dài.

 

 

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng dài hạn có thể giúp các thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng từ trước và nắm bắt cơ hội bùng phát 11 kép, nhưng nó cũng đòi hỏi các thương hiệu phải xây dựng trước tài sản hàng hóa của đám đông. Thương hiệu cao cấp hạng nhẹ quốc tế COACH đã hoạt động khá tốt trong Tmall 618 năm nay. Thông qua hộp đen Tmall, Coach đã triển khai toàn bộ mạng lưới các dòng tannin mới trước 2 tháng, và sau đó 520 đã tạo ra một làn sóng các thương hiệu mới trên các nền tảng xã hội; cuối cùng, Tmall 618 đã đưa ra một phương pháp tiếp cận đa hướng để quảng bá sản phẩm mới, thành công trở lại đạt được sự chuyển đổi đám đông chất lượng cao. Trong toàn bộ thời gian khuyến mãi 618, tỷ lệ chuyển đổi kênh của nó đã tăng 83%, trở thành TOP1 trong ngành hành lý trên ga Tmall.

 

 

Trong làn sóng thứ hai, từ ngày 23 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11, nó bước vào giai đoạn bán trước. Alimama nhận thấy rằng 58% người tiêu dùng sẽ mua lại và tích trữ ở giai đoạn này và 38% thành viên thương hiệu sẵn sàng chi tiêu hơn ở giai đoạn này. Chẳng hạn như dự trữ bột giặt, giấy vệ sinh và các vật dụng cần thiết hàng ngày khác. Điều này cho thấy sau khi kế hoạch tiêu dùng dài hạn được thỏa mãn, người tiêu dùng ở giai đoạn này sẵn sàng tích trữ hơn để thực hiện các đơn đặt hàng và theo đuổi hiệu quả về chi phí.

 

Cuối cùng là sự ra mắt chính thức của Double 11. Được thúc đẩy bởi bầu không khí của chương trình khuyến mại lớn, làn sóng người tiêu dùng thứ ba có chu kỳ ra quyết định ngắn nhất, và họ sẵn sàng thử một số loại mới hơn, trồng cỏ bằng tay trái và nhổ cỏ bằng tay phải. Dữ liệu cho thấy 76% người có hành vi mua hàng chéo trong giai đoạn này, điều này cho thấy làn sóng thứ ba nghiêng về những người chấp nhận sớm và tiêu dùng bốc đồng để thỏa mãn tức thì. Một trường hợp là thương hiệu sô cô la Godiva, trong đợt khuyến mại lớn nửa đầu năm nay, họ chủ yếu khuyến mại các sản phẩm mới mùa hè và khuyến mại chéo ngành hàng nhằm trấn áp tâm lý mua sắm nóng vội của người tiêu dùng so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Moore nói rằng từ tháng 9 đến ngày 11 tháng 11, cả lượng truy cập trong cửa hàng và đợt bùng nổ doanh số đều cho thấy trạng thái "xung". Các nhu cầu khác nhau của ba nhóm cũng đã tìm thấy các ưu tiên kinh doanh khác nhau cho các doanh nghiệp. Ví dụ, trong nhóm đầu tiên, chúng ta nên chú trọng hơn đến việc thu hút người mới, kích hoạt khách hàng cũ và bùng nổ; trong nhóm thứ hai, chúng ta nên tập trung vào sự chuyển đổi theo chiều sâu của dân số và điều chỉnh cơ cấu sản phẩm kịp thời. để đạt được sự bùng nổ; bùng nổ.

 

Tích lũy chính xác sức mạnh trong các dải khác nhau là nhịp hoạt động khoa học hơn được Alimama tổng kết để giúp doanh nghiệp đạt được tăng trưởng dài hạn xác định trong suốt cả năm.

 

Ưu đãi mới: hơn 1,4 tỷ trợ cấp và 10 tỷ lưu lượng truy cập, giúp các doanh nghiệp chạy nước rút chính xác

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ là những người tham gia quan trọng trong Tmall Double 11 và họ không thể thiếu. Tmall Double 11 năm nay, Alimama đã đưa ra một chiến lược toàn diện hơn để giúp họ bứt phá tốt hơn.

Ngoài việc tiếp tục chi hơn 1,4 tỷ tiền trợ cấp và hỗ trợ chính sách, Alimama còn đưa ra nhiều "bao lì xì".

 

Một trong những "chiếc túi may mắn" là Dharma Pan sẽ lần đầu tiên được mở cho hàng triệu thương gia Alimama mà không có bất kỳ ngưỡng nào. Dharma Pan là sản phẩm về quản lý và ứng dụng lại tài sản kỹ thuật số. Trước đây, người bán có yêu cầu ngưỡng nhất định để sử dụng sản phẩm này. Hiện tại, Dharma Pan sẽ được mở mà không có bất kỳ ngưỡng nào và 10 loại tài sản đám đông mới sẽ là thêm, bao gồm Hàng triệu người bán sẽ được hưởng lợi từ sở thích mới, lối sống mới, khuyến mãi lớn mới và lưu trữ hai đỉnh.

Một lợi ích khác dành cho Liên minh Taobao. Tmall Double 11 là chiến trường quan trọng cho các thương gia thương hiệu để đạt được tăng trưởng kinh doanh, và nhu cầu trồng cỏ đặc biệt nổi bật. Hiện nay, các con đường trồng cỏ ngày càng đa dạng, các thương gia hy vọng sẽ tìm được những chuyên gia, nhà cung cấp dịch vụ phù hợp để vận hành tên miền riêng tốt hơn. "Taobaoke" được phân phối trên WeChat, Xiaohongshu, Douyin và Kuaishou đã trở thành một lựa chọn quan trọng đối với họ.

Năm ngoái, Tmall Double 11 Alimama đã cung cấp 1 tỷ khoản trợ cấp hoa hồng cho khách hàng của Taobao, đây là khoản trợ cấp lớn nhất trong lịch sử. Năm nay, Liên minh Taobao cũng sẽ khởi động kế hoạch “Đối tác siêu liên minh (SUP)”, giúp doanh nghiệp phát triển với 1 tỷ khoản trợ cấp và 6 quyền chính.

 

Ngoài "bao lì xì" thực sự, Alimama còn đưa ra 4 kế hoạch tăng trưởng kinh doanh chính cho Double 11, cung cấp hàng chục tỷ lưu lượng truy cập và hơn 400 triệu bao lì xì để hỗ trợ các doanh nghiệp. Kế hoạch này bao phủ hầu hết các doanh nghiệp, kể cả vừa và nhỏ các doanh nghiệp, quần áo, thực phẩm, Các thương gia quy mô lớn trong bốn ngành tiêu thụ điện năng và hàng tiêu dùng nhanh, cũng như các thương gia hàng đầu trong ngành, thực hiện các hoạt động phân lớp cho các thương gia và đầu tư chính xác.

Cụ thể, đối với các thương gia hàng đầu, Alimama Wanxiangtai đã đưa ra một bộ "kế hoạch lãnh đạo kinh doanh" trí tuệ kỹ thuật số toàn cầu, được thúc đẩy bởi các thuật toán, để giúp các thương gia đạt được mức thâm nhập dân số xác định, chuyển đổi sản phẩm xác định và tăng gấp đôi lợi nhuận của sản phẩm và hiệu quả. rằng hoạt động toàn cầu của các thương gia hàng đầu có thể bùng phát một cách chắc chắn;

Alimama đã tùy chỉnh kế hoạch tăng tốc tiểu ngành “60 ngày chạy nước rút” cho các thương gia quy mô lớn và các giải pháp sản phẩm tùy chỉnh và kế hoạch khuyến khích tiếp thị cho những điểm khó khăn cốt lõi của các ngành khác nhau.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Alimama đã tạo ra "Kế hoạch hâm nóng hàng triệu người bán". Để giải quyết các vấn đề về ngân sách nhỏ và khó khăn trong việc thu hút các doanh nghiệp như vậy, gói giao hàng độc quyền số lượng nhỏ được tùy chỉnh để tiêu hao chính xác lưu lượng truy cập. Alimama cũng sẽ thiết lập trợ cấp sáng tạo, bao gồm 2.000 bộ mẫu sáng tạo cho Double 11, trợ cấp sáng tạo 10 triệu, v.v.

Để giúp các thương gia xây dựng sức mạnh trong hoạt động chu kỳ, Alimama cũng tung ra hàng trăm triệu bao lì xì để áp dụng cho “kế hoạch giảm giá siêu tiêu dùng” chu kỳ kép giúp doanh nghiệp chạy nước rút trong hai giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 9 và tháng 10. đến tháng 11, và các phong bì đỏ giảm giá được tăng lên 50%.

Vũ trụ mới: liên kết khoa học hơn các nguồn lực bên trong và bên ngoài nhà ga

Kể từ khi gia nhập Tmall vào năm 2019, doanh số bán hàng của Zimi đã tăng năm hoặc sáu lần mỗi năm. Guo Renjie, người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại Trung Quốc, đã nói rằng sự phát triển nhanh chóng của thương hiệu phần lớn là do hệ thống tiếp thị hướng đến người tiêu dùng của họ. Họ tìm thấy những người tiêu dùng trẻ tuổi ở Lazy House bên ngoài nhà ga, tương tác và giao tiếp với họ, và cuối cùng quay trở lại Taone để hoàn tất quá trình chuyển đổi.

 

 

Dịch bệnh đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng của mọi người, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm kiếm lượng truy cập chính xác đa dạng, đa kênh, đa kịch bản nên nhu cầu tiếp thị toàn cầu càng cấp thiết.

Nhiều năm trước, Alimama bắt đầu triển khai tiếp thị toàn cầu, tức là tích hợp liên kết tại chỗ và ngoài trang, lưu lượng truy cập và năng lượng tiềm năng, "tiếp thị toàn mạng, giao dịch trên Taobao" và công cụ phân phối toàn cầu một cửa UniDesk (gọi tắt là ĐHĐN) ra đời.

Lần này trên Tmall Double 11, Alimama đã ra mắt mô hình phân phối chung kênh chéo "UD + N" trong và ngoài Taobao, có thể tích hợp các tài nguyên như quảng bá thương hiệu, xây dựng nội dung và chuyển đổi hiệu ứng bên ngoài đài UD với quảng cáo trong các tình huống khác nhau trên trạm Taobao. Giao hàng chung được tuần tự hóa để giúp người bán đạt được sự mới mẻ, kích hoạt và chuyển đổi người tiêu dùng trên toàn cầu. Người ta đã xác minh rằng mô hình "UD + N" có thể giảm 70% chi phí thu thập và mua hàng, và ROI (tỷ lệ đầu vào - đầu ra) có thể tăng 120% so với kết hợp giữa các thương nhân.

 

Trong khoản đầu tư chung giữa các nhà ga, Alimama đã đưa ra mô hình phân phối chung đa mục tiêu và kịch bản ở nhà ga Taobao, chẳng hạn như "khối trọng lực + xuyên qua tàu", liên kết đề xuất Taobao + lưu lượng truy cập trường tìm kiếm, để giúp các thương gia định hướng luồng hàng một cách hiệu quả của người. Ngoài ra, NewDetail trên trang Taobao cũng đã được nâng cấp mới, bao gồm nhiều lĩnh vực như đề xuất và tìm kiếm, đồng thời hỗ trợ thể hiện sáng tạo video, hình ảnh và văn bản cũng như đánh giá, để các thương hiệu có thể hiển thị tốt hơn giá trị thương hiệu của họ trong khi thúc đẩy bán hàng.

Điều đáng nói là, dựa trên phân bổ khoa học về giá trị kênh bằng công nghệ Alimama MTA (Consumer Path All-domain All-Journey Attribution Technology) và phân tích chuyên sâu về hành trình tiêu dùng của DEEPLINK (chuỗi sâu), Dharma Pan có thể hiểu biết khoa học. Hiệu quả tiếp thị của các kênh khác nhau bên trong và bên ngoài Taotao có thể giúp những người bán hàng như săn đuổi nhanh chóng xác định kênh nào là hiệu quả nhất để phân phối và xây dựng chiến lược phân phối hiệu quả nhất.

Ngoài các hành động mới trong việc ra mắt chung nhiều mục tiêu, Tmall Double 11 năm nay, Alimama còn hướng đến các kịch bản chính là ra mắt sản phẩm mới và bùng phát truyền hình trực tiếp, nhận ra lưu lượng truy cập trả phí để tận dụng lưu lượng truy cập miễn phí.

Cụ thể, về mặt hàng, Alimama đã thiết lập các kênh tăng tốc độc quyền cho các sản phẩm mới, chẳng hạn như chức năng "xe bay sản phẩm mới" của Gravity Cube, giúp sản phẩm mới khởi động nhanh hơn; về nội dung, Alimama sẽ cải thiện độ tự nhiên nội dung chất lượng cao trong các kênh miền công cộng Tiếp xúc, cung cấp tỷ trọng lưu lượng truy cập cho nội dung video ngắn và phát sóng trực tiếp chất lượng cao, mở rộng khả năng hiển thị nội dung chất lượng cao thông qua thanh toán và tận dụng thêm lưu lượng truy cập tự nhiên miễn phí để tìm kiếm, vào cửa hàng, thu thập và thêm các giao dịch mua.

Trong hai năm qua, điều được nhắc đến nhiều nhất là "tăng trưởng nhất định". Cho dù đó là đề xuất hoạt động ba băng tần hay tiếp thị toàn cầu, Alimama đều nhằm mục đích chỉ định các chiến lược chiến đấu chính xác hơn cho người bán để giúp họ thu được lợi nhuận nhất định và đạt được mức tăng trưởng nhất định., để mọi hoạt động kinh doanh đều có giá trị. Được hỗ trợ bởi vô số trường hợp và dữ liệu thực tế, bộ hướng dẫn kinh doanh double 11 do Alimama xây dựng này sẽ giúp các thương gia không chỉ giành chiến thắng trong trận chiến then chốt Tmall Double 11 mà còn tích lũy kinh nghiệm để phát triển trong tương lai với phương pháp quản lý khoa học và mạnh mẽ hơn.