Hướng dẫn làm thẻ ngân hàng Trung Quốc thanh toán Taobao

Hướng dẫn làm thẻ ngân hàng Trung Quốc thanh toán Taobao

Nhu cầu làm thẻ ngân hàng Trung Quốc để thanh toán trên Taobao ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Song để mở thẻ ngân hàng Trung Quốc cần đáp ứng những điều kiện gì? Hãy cùng Vận chuyển Quảng Châu tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn làm thẻ ngân hàng Trung Quốc thanh toán Taobao

Điều kiện để làm thẻ ngân hàng Trung Quốc thanh toán Taobao

Trung Quốc có rất nhiều ngân hàng lớn nhỏ đang hoạt động và để đăng ký thẻ ngân hàng Trung Quốc người dùng ở Việt Nam có thể làm thẻ thông qua 2 cách là mở thẻ ngân hàng trực tiếp tại các ngân hàng Trung Quốc hoặc mở thẻ tại các văn phòng đại diện ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam. Quá trình mở thẻ ngân hàng không quá khó, nhưng trước tiên người dùng cần nắm một số điều kiện cần để mở thẻ ngân hàng Trung Quốc ngay sau đây.

Điều kiện làm thẻ ngân hàng tại Trung Quốc

Khi mở thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc cần có hộ chiếu, visa, tiền mặt và các loại giấy tờ theo quy định

Khi mở thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc cần có hộ chiếu, visa, tiền mặt và các loại giấy tờ theo quy định

Thông thường, các ngân hàng Trung Quốc sẽ cho phép người dùng là người nước ngoài sinh sống, học tập tại đất nước này được đăng ký sử dụng 2 loại thẻ là thẻ Visa và UnionPay. Để đăng ký sử dụng một trong 2 loại thẻ này, người dùng cần đáp ứng một số điều kiện như sau:

  • Hộ chiếu: Khi sinh sống hay làm việc tại Trung Quốc, hộ chiếu là giấy tờ tùy thân quan trọng nhất và đây cũng là giấy tờ bắt buộc khi sử mở thẻ ngân hàng tại Trung Quốc. Khi đăng ký mở thẻ, các ngân hàng Trung Quốc sẽ yêu cầu người dùng có hộ chiếu có giá trị ít nhất 6 tháng trong tương lai.
  • Visa: Visa của bạn chắc chắn phải có thời hạn trên 6 tháng và không áp dụng với các loại visa du lịch.
  • Giấy chứng nhận làm việc, học tập tại Trung Quốc: Với những người sinh sống tại Trung Quốc, ngân hàng cũng sẽ yêu cầu bạn cung cấp thêm giấy tờ chứng minh vị trí, thời hạn làm việc cho một cơ quan, tổ chức tại Trung Quốc.
  • Giấy chứng nhận địa chỉ sinh sống tại Trung Quốc: Để xác thực thông tin, các ngân hàng cũng sẽ yêu cầu người dùng cung cấp thêm giấy tờ, hợp đồng thuê nhà, giấy chứng nhận từ nơi mà bạn đang sinh sống tại Trung Quốc.
  • Giấy chứng nhận từ sở cảnh sát địa phương: Ngoài ra, một số ngân hàng còn yêu cầu người dùng là người nước ngoài có giấy chứng nhận từ cảnh sát địa phương ở Trung Quốc mới có thể mở tài khoản thành công.
  • Tiền mặt (Nhân dân tệ): Cuối cùng người dùng cần chuẩn bị một khoản tiền mặt để trả phí dịch vụ và duy trì thẻ bao gồm: Phí mở thẻ ngân hàng 10 nhân dân tệ, phí duy trì thẻ 50 tệ và phí duy trì mỗi năm là 60-70 nhân dân tệ.

 

Điều kiện làm thẻ ngân hàng Trung Quốc thanh toán Taobao tại Việt Nam

Khi làm thẻ ngân hàng bạn mang mang chứng minh thư, căn cước hoặc hộ chiếu

Để đăng ký ngân hàng Trung Quốc ở Việt Nam người dùng chỉ cần mang chứng minh thư, căn cước hoặc hộ chiếu và các giấy tờ khác theo quy định.

Ở Việt Nam có rất nhiều văn phòng đại diện các ngân hàng của Trung Quốc được mở và hoạt động dưới sự cho phép của Chính phủ Việt Nam. Nếu có nhu cầu làm thẻ ngân hàng Trung Quốc, người dùng có thể tham khảo một số ngân hàng Trung Quốc có văn phòng đại diện đang hoạt động ở Việt Nam bao gồm:

  • Ngân hàng Nông Nghiệp (ABC)
  • Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC)
  • Ngân hàng Trung Quốc (BOC)
  • Ngân hàng Giao Thông (BOCOM)

 

Các ngân hàng này hoạt động 100% nguồn vốn từ trụ sở chính tại Trung Quốc và bất cứ người Việt hoặc người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đều có thể đăng ký mở thẻ ngân hàng Trung Quốc tại các cơ sở này. Để mở thẻ ngân hàng, người dùng cần đáp ứng một số điều kiện như sau:

  • Đối tượng áp dụng: Tất cả khách hàng trên 18 tuổi có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật. Đồng thời, có giấy chứng minh công tác và giấy tờ tùy thân hợp pháp theo quy định.
  • Đối với khách hàng là người Việt Nam: Cần có chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu (còn hiệu lực).
  • Đối tượng khách hàng là người nước ngoài sống ở Việt Nam: Phải có Visa, hộ chiếu, giấy tờ tạm trú, chứng minh cư trú hợp pháp ở Việt Nam (thời hạn trên 12 tháng).
  • Mở thẻ tín dụng: Nếu mở thẻ tín dụng, người dùng sẽ phải cung cấp thêm hợp đồng lao động, giấy tờ chứng minh thu nhập hoặc các giấy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Giấy tờ khác theo quy định của ngân hàng Trung Quốc áp dụng.

 

Cách làm thẻ ngân hàng Trung Quốc để thanh toán đơn hàng trên Taobao

Cách làm thẻ ngân hàng Trung Quốc rất đơn giản, người dùng chỉ cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện được đưa ra ở trên là có thể mở thẻ thành công. Theo đó, khi muốn mở thẻ ngân hàng Trung Quốc, người dùng nên tham khảo cách mở thẻ chi tiết ở nội dung tiếp theo.

Làm thẻ ngân hàng thanh toán Taobao tại Trung Quốc

Nếu đang sinh sống ở Trung Quốc, người dùng sẽ đến trực tiếp các trụ sở của ngân hàng để mở thẻ

Nếu đang sinh sống ở Trung Quốc, người dùng sẽ đến trực tiếp các trụ sở của ngân hàng để mở thẻ

Đối với những người dùng đang sinh sống, học tập tại Trung Quốc, bạn có thể đăng ký mở tài khoản ngân hàng Trung Quốc ở tất cả các quầy giao dịch của các ngân hàng đang hoạt động tại Trung Quốc. Khi làm thẻ ngân hàng, người dùng sẽ mang đầy đủ các loại giấy tờ, tiền mặt... theo đúng quy định của ngân hàng và nhờ nhân viên ngân hàng hỗ trợ đăng ký mở thẻ ngân hàng trực tiếp tại quầy giao dịch.

Tại quầy giao dịch, nhân viên ngân hàng sẽ cấp cho bạn tờ khai báo các thông tin đăng ký mở thẻ. Chỉ sau 30 phút là bạn đã có thể mở thẻ ngân hàng Trung Quốc thành công để thực hiện các giao dịch chuyển tiền và mua sắm ở Trung Quốc.

Lưu ý: 

  • Với thẻ ngân hàng Trung Quốc, người dùng có thể thực hiện các hoạt động chuyển tiền hay nhận tiền qua mobile banking.
  • Nếu muốn mua hàng trên Taobao, người dùng có thể liên kết với tài khoản Alipay để thanh toán giao dịch.

Làm thẻ ngân hàng Trung Quốc tại các chi nhánh ngân hàng Trung tại Việt Nam

Nếu ở Việt Nam bạn đến chi nhánh ngân hàng Trung Quốc tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh để được hỗ trợ làm thẻ

Nếu ở Việt Nam người dùng sẽ đến tại các chi nhánh ngân hàng Trung Quốc tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh để được hỗ trợ làm thẻ

Cách thức làm thẻ ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam được thực hiện tương tự như cách mở thẻ tại các ngân hàng nội địa ở Việt Nam. Người dùng sẽ mang các giấy tờ, tiền mặt… theo đúng quy định ở trên đến các quầy giao dịch/chi nhánh ngân hàng Trung Quốc hoạt động ở Việt Nam để tiến hành mở thẻ.

Tại quầy giao dịch, nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước khai báo thông tin và tiến hành mở thẻ ngân hàng. 

Lưu ý:

  • Thời gian làm việc của các ngân hàng Trung Quốc thường hoạt động trong giờ hành chính từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần.
  • Để tránh rủi ro khi đăng ký thẻ ngân hàng, người dùng cần đọc kỹ điều khoản và thỏa thuận trong hợp đồng trước khi đưa ra quyết định mở thẻ.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn người dùng đã biết cách mở thẻ ngân hàng Trung Quốc và có thể tự mình order Taobao thành công. Tuy nhiên, nếu quý khách hàng gặp khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục mở thẻ, thanh toán đơn hàng Taobao, hãy liên hệ với Vận chuyển Quảng Châu để được hỗ trợ tốt nhất.

 

Thông tin liên hệ:

1. Hỗ trợ khách hàng trực tuyến 

Thời gian làm việc: 8h00 - 17h00, liên tục 7 ngày trong tuần 

Số điện thoại : 093 616 1111

Chat trực tuyến trên trang chủ: https://vanchuyenquangchau.net/ 

Fanpage hỗ trợ trả lời: https://www.facebook.com/vanchuyenquangchau.net

2. Hỗ trợ khách hàng đề xuất và khiếu nại hệ thống

Quý khách xin vui lòng gửi Email qua: 

Email: panamasilkroad@gmail.com