Hướng dẫn cách hoàn tiền trên Taobao bằng điện thoại và máy tính

Hướng dẫn cách hoàn tiền trên Taobao bằng điện thoại và máy tính

Hiện tại, có rất nhiều chủ shop khi đặt hàng trên Taobao gặp phải tình trạng shop không giao hàng, giao thiếu, sai hàng… dù đã thanh toán đầy đủ. Vậy các chủ shop cần làm gì để được hoàn lại số tiền đã thanh toán trên Taobao. Cùng Vận chuyển Quảng Châu tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách hoàn tiền trên Taobao bằng điện thoại và máy tính

Các trường hợp nào bạn được hoàn tiền trên Taobao?

Khi giao dịch mua hàng trên Taobao, bạn sẽ gặp phải rất nhiều các trường hợp như không nhận được hàng, hàng không đúng hình… và bạn muốn hoàn tiền. Tuy vậy, Taobao chỉ hoàn tiền trong những trường hợp sau:

  • Shop không giao hàng: Nếu bạn đã thanh toán tiền hàng khi giao dịch mà shop không giao hàng hoặc không nhận được hàng thì bạn có thể khiếu nại và yêu cầu hoàn tiền.
  • Shop phát thiếu hàng: Sau khi nhận hàng, bạn kiểm hàng và thấy thiếu hàng so với số lượng mình đặt thì cũng có thể khiếu nại và đề nghị shop hoàn tiền
  • Shop phát sai hàng: Nếu hàng hoá bạn nhận được sai với sản phẩm mà bạn cần thì bạn cũng có quyền không nhận và đề nghị shop đó hoàn tiền.
  • Hàng hỏng, lỗi, vỡ: Khi nhận hàng về, bạn thấy hàng bị hỏng, lỗi hoặc bị vỡ mà không phải do quá trình vận chuyển. Bạn có thể khiếu nại với shop đó.

Để được hoàn tiền nhanh nhất trên Taobao, điều bạn cần làm là quay video khi bạn nhận hàng và mở hàng. Video này sẽ là bằng chứng quan trọng giúp bạn khiếu nại và yêu cầu hoàn tiền shop hoàn tiền cho mình.

Hướng dẫn cách hoàn lại tiền trên Taobao

Cách hoàn tiền trên điện thoại di động

Để thực hiện hoàn tiền Taobao trên điện thoại, bạn cần thực hiện các bước sau: 

Bước 1:  Chọn đơn hàng.

Vào app Taobao trên điện thoại, đăng nhập nick Taobao.

Mở ứng dụng Taobao trên điện thoại

Mở ứng dụng Taobao trên điện thoại

Chọn mục “我的淘宝“ (taobao của tôi)nằm phía cuối màn hình bên tay trái (phần được tô vàng).

Truy cập vào taobao của tôi

Truy cập vào taobao của tôi

Đơn hàng hoàn tiền được chia làm 3 loại, muốn tìm đơn hàng ở loại nào cần vào phần tìm kiếm loại đó:

  • Đơn chưa phát (待发货).
  • Đơn đã phát (待收货).
  • Đơn đã hoàn thành (待评价).

Chọn một trong 3 trường hợp muốn được hoàn tiền

Chọn một trong 3 trường hợp muốn được hoàn tiền

Bước 2:  Thao tác hoàn tiền

Trường hợp 1: Đơn hàng chưa phát (đơn hàng đã thanh toán những shop chưa phát hàng).

Sau khi đã ấn vào đơn hàng, hệ thống sẽ hiển thị các sản phẩm trong đơn. Chọn ô "退款" (Hoàn tiền ngay) bên trên giá sản phẩm. Với đơn hàng nhiều sản phẩm, muốn hoàn tiền sản phẩm nào trong đơn thì chọn ô "退款" ở sản phẩm đó.

Với đơn hàng chưa phát bạn chọn ô hoàn tiền ngay

Với đơn hàng chưa phát bạn chọn ô hoàn tiền ngay

Tiếp đến, nhập nguyên nhân hoàn tiền ở ô đỏ thứ nhất bao gồm:

  • Không muốn mua/mua thừa.
  • Đặt sai sản phẩm (sai màu, size, quy cách..)
  • Viết sai địa chỉ/sai số điện thoại.
  • Quên dùng ưu đãi
  • Đặt thừa
  • Nhà bán thương lượng hoàn tiền.

Nhập nguyên nhân muốn được hoàn tiền

Nhập nguyên nhân muốn được hoàn tiền

Sau khi đã chọn nguyên nhân ở ô thứ nhất, ta thêm ảnh ở ô đỏ số hai. Thông thường khi đơn chưa phát thì không cần thiết phải có ảnh, có thể bỏ qua. Ấn vào ô “提交“ cuối màn hình để hoàn tất bước tạo hoàn tiền.

Ấn vào ô “提交“ để hoàn tất các bước yêu cầu hoàn tiền

Ấn vào ô “提交“ để hoàn tất các bước yêu cầu hoàn tiền

Trường hợp 2: đơn hàng đã phát (đơn hàng đã thanh toán và shop đã phát hàng).

Chọn đơn hàng muốn hoàn tiền

Chọn đơn hàng muốn hoàn tiền

Tương tự như trên, sau khi chọn được đơn hàng, chọn sản phẩm muốn hoàn tiền và ấn mục "退款". Lúc này app sẽ hiển thị như ảnh dưới. Bao gồm:

Hoàn tiền – Không trả hàng (ô đỏ):  Áp dụng khi shop phát thiếu, phát sai... shop sẽ hoàn lại tiền sản phẩm, tiền bồi thường mà không cần gửi trả lại hàng. Chọn tiếp một trong 2 ô "未收到" (chưa nhận được hàng), hoặc "已收到" (đã nhận hàng). Sau  đó tiến hàng chọn lí do hoàn tiền như hướng dẫn trên.

Chọn hoàn tiền, không trả lại hàng

Chọn hoàn tiền, không trả lại hàng

Tiếp tục, click vào mục như hình trên

Tiếp tục, click vào mục như hình trên

Hoàn tiền – Trả hàng: Áp dụng khi shop phát thiếu, phát sai...shop sẽ hoàn lại tiền sản phẩm, tiền bồi thường nhưng cần gửi trả lại hàng về shop. Tiếp đó chọn nguyên nhân – số tiền hoàn – phương thức trả hàng (thường mặc định là trả hàng tận shop) – và bổ sung ảnh.

Chọn mục hoàn tiền trả lại hàng

Chọn mục hoàn tiền trả lại hàng

Tiếp tục click vào ô đầu tiên như trên hình

Tiếp tục click vào ô đầu tiên như trên hình

Sau các công đoạn trên, ấn "提交" cuối màn hình để hoàn thành mục hoàn tiền trả hàng. Với trường hợp này sau khi shop đã đồng ý và hiển thị địa chỉ, cần gửi hàng lại cho shop, sau khi có mã vận đơn và điền vào ô trống, shop nhận được hàng sẽ đồng ý hoàn tiền.

Ấn 提交cuối màn hình để hoàn thành mục hoàn tiền trả hàng

Ấn 提交cuối màn hình để hoàn thành mục hoàn tiền trả hàng

Trường hợp 3: Đơn hàng đã hoàn thành (đã nhận hàng và hoàn thành đơn trên taobao).

Lựa chọn đơn hàng hoặc sản phẩm muốn hoàn tiền, ấn mục "申请售后" ngay phía trên giá sản phẩm.

Bấm vào  申请售后 phía trên màn hình để lựa chọn sản phẩm muốn hoàn tiền

Bấm vào "申请售后" phía trên màn hình để lựa chọn sản phẩm muốn hoàn tiền

Tiếp đó lần lượt điền các thông tin theo mục lựa chọn:

  • Hoàn tiền – Không trả hàng. (tương tự như hướng dẫn trên)
  • Hoàn tiền – Trả hàng. (tương tự như hướng dẫn trên)
  • Đổi hàng: Ở mục này bạn cũng làm tương tự như hướng dẫn trên, tuy nhiên sau khi shop đã nhận được hàng và kiểm tra không có vấn đề sẽ tiến hàng đổi hàng và phát bù lại. Mã vận đơn sẽ được shop cập nhật trong đơn hàng.

Lựa chọn các thông tin theo mục

Lựa chọn các thông tin theo mục

Chú ý:

  • Dù đang hoàn tiền ở trường hợp nào cũng cần theo dõi liên tục bởi shop có thể từ chối hoàn tiền, nếu quá thời gian quy định bạn sẽ không thể đòi tiền được nữa.
  • Khi shop từ chối hoàn tiền:
    • Bạn có thể ấn nút sửa hoàn tiền để tạo lại hoàn tiền.
    • Mời nhân viên xử lý khiếu nại của taobao vào. Phần này bạn sẽ phải cung cấp các thông tin, ảnh đầy đủ để nhân viên taobao xem xét, xử lí với shop thay bạn.
    • Bạn cũng có thể chat với nhân viên taobao ngay trên web taobao mà không cần mời họ vào khiếu nại của bạn.
  • Ngược lại sau khi tạo hoàn tiền, nếu quá thời gian quy định, hệ thống sẽ tự động hoàn tiền trên đơn hàng taobao. Nếu không thấy điều này, bạn cần liên hệ với nhân viên taobao trên web.

Cách hoàn tiền trên Taobao bằng máy tính

Để có thể tiến hành hoàn tiền trên máy tính, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn vào giỏ hàng, chọn "退款/退货", tiếp đến bạn chọn "仅退款" 

Chọn mục hoàn tiền và khiếu nại với nhà cung cấp

Chọn mục hoàn tiền và khiếu nại với nhà cung cấp

Bước 2: Điền thông tin và hình ảnh khiếu nại

Bạn điền đầy đủ thông tin vào hộp thông tin như hướng dẫn phía trên để cung cấp thông tin khiếu nại với chủ shop.

Nhập thông tin khiếu nại đầy đủ như hướng dẫn trên hình
Nhập thông tin khiếu nại theo hướng dẫn như trên hình

Bước 3: Bấm chọn "提交" để gửi khiếu nại.

Hoàn tiền trên Taobao khoảng bao lâu thì tiền về thẻ

Sau khi thực hiện các bước hoàn tiền trên, shop sẽ xác nhận hoàn tiền cho bạn, và tiền sẽ được chuyển khoản vào thẻ cho bạn. Tuy vậy, hoàn tiền trên taobao khoảng bao lâu thì tiền về thẻ thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số trường hợp sau

  • Shop không giao hàng: Với trường hợp shop không giao hàng, tiền sẽ được hoàn ngay sau khi shop xác nhận hoàn tiền hoặc sau 48 giờ.
  • Làm đơn khiếu nại: Khi bạn làm đơn khiếu nại, đơn có hiệu lực sau 72h, nếu shop không phản hồi thì sau 72 giờ tiền sẽ về
  • Thời hạn khiếu nại: Thời gian khiếu nại được tính từ 15 ngày sau khi xác nhận nhận hàng (tính từ thời gian ký ở kho), sau 15 ngày sẽ mất quyền khiếu nại.

Bạn hoàn toàn có thể tự mình đặt hàng và xử lý các khiếu nại khi đặt hàng. Tuy nhiên, việc này gặp khá nhiều khó khăn khi tiến hành khiếu nại. Bởi lẽ, khi hàng hoá xảy ra sai sót, việc xử lý khiếu nại khá khó khăn khi khoảng cách khá xa xôi. Nếu bạn không biết tiếng Trung, việc khiếu nại cũng gặp trở ngại khi bạn khó có thể thương lượng với nhà cung cấp. 

Chính vì vậy, thay vì phải tự order Taobao và khiếu nại. Bạn có thể sử dụng dịch vụ đặt mua hàng Taobao của Vận chuyển Quảng Châu. Tại đây, các nhân viên của Vận chuyển Quảng Châu sẽ hỗ trợ bạn khiếu nại và hoàn tiền nhanh chóng nhất khi hàng hoá có vấn đề từ nhà sản xuất.

Hỗ trợ xử lý hoàn tiền trên Taobao tại Vận chuyển Quảng Châu

Với hơn 10 năm kinh nghiệm đặt hàng Taobao, Vận chuyển Quảng Châu luôn đem đến cho bạn chất lượng dịch vụ tuyệt vời nhất.

  • Cam kết hỗ trợ: Với đội ngũ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, Vận chuyển Quảng Châu luôn có mặt để hỗ trợ một cách nhanh nhất khi khách hàng cần. Không chỉ có vậy, đội ngũ nhân viên sẽ hỗ trợ xử lý các khiếu nại của bạn với các đơn hàng lỗi do nhà cung cấp. Các đơn khiếu nại của bạn sẽ được xử lý nhanh chóng theo một quy trình nhất định, đảm bảo việc hoàn tiền trong thời gian nhanh nhất. 
  • Giá cước vận chuyển hợp lý: Vận chuyển Quảng Châu cam kết giá vận chuyển Taobao luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng.
  • Phí dịch vụ mua hộ thấp nhất: Với phí dịch vụ mua hộ trên Taobao chỉ từ 1% giá trị đơn hàng, đây được xem là thế mạnh lớn nhất của Vận chuyển Quảng Châu mà khách hàng luôn chọn lựa.
  • Hệ thống kho bãi: Hệ thống kho bãi rộng khắp trên cả nước, nằm gần kề các đường huyết mạch, xe container, xe tải lớn nhỏ ra vào thuận tiện 24/24 giờ. Đặc biệt có kho lớn tại Quảng Châu, Đông Hưng và Quảng Châu.
  • Bảo mật thông tin khách hàng: Bảo mật thông tin khách hàng là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu của Vận chuyển Quảng Châu. 
  • An toàn hàng hóa: Hàng hóa được phục vụ bởi Vận chuyển Quảng Châu sẽ được cam kết vận chuyển một cách an toàn, chúng tôi sẽ đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng nhằm mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
  • Tốc độ giao hàng nhanh chóng: Với đội ngũ xe và nhân viên vận chuyển chuyên nghiệp kết hợp quy trình công nghệ hiện đại, chúng tôi luôn đảm bảo được thời gian và tốc độ giao hàng từ 3-7 ngày.
  • Công nghệ quản lý và sử dụng dịch vụ: Với hệ thống công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, Vận chuyển Quảng Châu đã xây dựng được 1 nền tảng tối ưu giúp hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong quá trình theo dõi, quản lý và tra cứu hàng hóa của mình 24/7 giờ.

 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách hoàn tiền Taobao, hy vọng bạn đã có thể tự khiếu nại và hoàn tiền về nhanh nhất. Bên cạnh việc tự khiếu nại và yêu cầu hoàn tiền, bạn có thể đặt mua hàng tại Vận chuyển Quảng Châu. Khi xảy ra sai sót do nhà sản xuất, bạn sẽ được các nhân viên hỗ trợ khiếu nại và hoàn tiền.

 

Thông tin liên hệ:

1. Hỗ trợ khách hàng trực tuyến 

Thời gian làm việc: 8h00 - 17h00, liên tục 7 ngày trong tuần 

Số điện thoại : 093 616 1111

Chat trực tuyến trên trang chủ: https://vanchuyenquangchau.net/ 

Fanpage hỗ trợ trả lời: https://www.facebook.com/vanchuyenquangchau.net  

  1. Hỗ trợ khách hàng đề xuất và khiếu nại hệ thống

Quý khách xin vui lòng gửi Email qua: 

Email: panamasilkroad@gmail.com